Thứ Ba, 28 tháng 2, 2012

Mot mon qua gui toi Quynh Anh

Hot Girl | demo abccorp | gia lap desmume | download auslogic disk defrag | auslogic boostspeed 5 | auslogic disk defrag |

Tuy nhiên, em cần phải được cha mẹ hướng dẫn để đi tìm sự tự tin thực sự của mình. Em chưa được chuẩn bị tốt nên khi tham gia vào cuộc chơi của đám đông, em đã thất bại về mặt cảm xúc.




Một món quà gửi tới Quỳnh Anh
Đừng để những ý kiến ồn ào xung quanh đánh chìm tiếng nói bên trong bạn. Và quan trọng nhất, hãy dũng cảm để đi theo tiếng gọi của trái tim và linh tính (Steve Jobs)


Có những người khi tham gia vào đám đông thì trở thành thủ lĩnh đám đông, nhưng cũng có người bị đám đông "đè bẹp".
Quỳnh Anh là hiện tượng thứ hai. Vì thế, theo bản năng, em phải đi "cầu cứu" sự giúp đỡ. Trong trường hợp này, em đang bị thiếu tự tin.

Tự tin chỉ đến khi ta nhận ra bản chất thật của mình. Tự tin tạo cho con người khả năng nhận biết vấn đề và tự ra các lựa chọn sáng suốt, cũng như dễ vượt qua thất bại. Cảm thức đó đem lại sự vững vàng và hạnh phúc, là nguồn gốc của thành công, đó là một phẩm chất đặc biệt.

Nhà tâm lý học Alfred Adler nói: "Bất cứ rối loạn thần kinh nào cũng xuất phát từ mặc cảm tự ti, mà tự ti và tự cao lại lại cùng một gốc trong tâm lý người".

Tự ti bắt nguồn từ tâm lý mặc cảm vô thức, nếu  ngấm sâu và kéo dài trong quá trình phát triển đời người, sự mất cân bằng tâm lý sẽ rõ và bộc lô ra ngoài. Đây là câu chuyện của rất nhiều người chứ không riêng ai. Điều này nghe phũ phàng nhưng là câu chuyện nghiêm túc mà bậc làm cha mẹ phải tính tới khi dưỡng dục con cái.

Nếu bạn là người tự ti, hay tự cao, khi bị công kích, phản ứng tâm lý thường là: Bạn sẽ lui về đau khổ, gét bỏ, hờn giận hận thù trong lòng (với người hướng nội).

Bạn sẽ phản đối, đấu tranh, phê phán, phán xét người khác (nếu bạn là người hướng ngoại).

Bạn sẽ không phản ứng vì không chấp: nhưng thực ra, đó là sự không chấp giả hiệu, bạn vẫn đau lòng và cay cú, nghĩa là xung đột nội giới vấn gay gắt. Nhưng bạn sẽ được tán thưởng vì  mọi người sẽ đánh giá bạn là hình ảnh tượng trưng nào đó  về  tính  tự tin và khiêm tốn, một sự chạy trốn tâm lý được giấu đi bằng bộ mặt thanh thản bên ngoài…Vết thương vẫn nhức nhối nhưng được che bằng cái vẩy khô.

Với trạng thái tâm lý như thế, khi bị đám đông "ném đá" đương nhiên Quỳnh Anh sẽ không hấp thụ được sự kiện. Quỳnh Anh chưa đủ tuổi và kinh nghiệm để xử lý xung đột. Người lớn còn "vỡ đầu bong gân" nữa là con trẻ…

Điều quan trọng nhất bây giờ là gia đình cần đối mặt với vấn đề của mình thay vì tiếp tục dựa vào những lý do, hay chuyển lỗi trách nhiệm cho một ai khác.

Quỳnh Anh đang sống với những gì em có và đây chỉ là tai nạn. Thậm chí, tai nạn này lại có thể là một món quà để em nhận ra chính mình.

Steve Job có một câu rất hay: Đừng để những ý kiến ồn ào xung quanh đánh chìm tiếng nói bên trong bạn. Và quan trọng nhất, hãy dũng cảm để đi theo tiếng gọi của trái tim và linh tính. Chúng biết bạn thực sự muốn gì. Mọi thứ khác chỉ là thứ yếu thôi.

  • Nhà tâm lý Thanh Mai ( Trung tâm tư vấn tâm lý Hoàng Nhân)

  • Kiều Oanh - Sơn Hà

Theo tintuc.xalo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét