Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

DH Ngoai thuong co them nganh Luat Thuong mai QT

duhocthongtin.edu.vn | cong ty seo | xem phim kinh di hay nhat | cong ty seo | quang cao web | quang ba web |

QĐND Online – Trước nhu cầu lớn của Việt Nam về một nguồn nhân lực giỏi về thương mại quốc tế, nắm vững luật pháp và giỏi ngoại ngữ, năm 2012, trường ĐH Ngoại thương chính thức tuyển sinh thêm ngành Luật Thương mại quốc tế.

Học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tìm hiểu thông tin tuyển sinh cho kỳ thi ĐH, CĐ năm 2012

Theo TS Hồ Thúy Ngọc, Trưởng bộ môn Luật, quyền Trưởng khoa Đào tạo Quốc tế ĐH Ngoại thương: thực tế đã chứng minh, khi có những vụ tranh chấp quốc tế, Việt Nam đã phải thuê tư vấn nước ngoài, luật sư nước ngoài để làm đại diện tư vấn bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của mình. Do vậy, ĐH Ngoại thương căn cứ vào thế mạnh đào tạo ngoại ngữ chuyên ngành, thương mại quốc tế và đội ngũ giảng viên giảng dạy về Luật Thương mại quốc tế để xây dựng nên chương trình đào tạo ngành luật ở bậc ĐH. Đây là điểm khác biệt giữa ngành Luật thương mại quốc tế của trường ĐH Ngoại thương với ngành học truyền thống về luật của trường khác và năm 2012, trường chính thức tuyển sinh các khối A, A1, D1 cho ngành này.

Ngoài các khối ngành truyền thống là A và D, năm nay, ĐH Ngoại thương tuyển sinh thêm khối A1 (Toán, Lý, Tiếng Anh). Điểm trúng tuyển của trường lấy theo ngành, chuyên ngành mà thí sinh đăng ký dự thi (ĐKDT), kết hợp với điểm sàn vào trường theo từng khối thi. Các môn thi nhân hệ số 1, riêng ngành ngôn ngữ tiếng Anh, Trung, Nhật, Pháp nhân hệ số 2.

Nếu thí sinh đủ điểm trúng tuyển theo mã ngành ĐKDT ban đầu thì không cần phải đăng kí xếp ngành và chuyên ngành học. Nếu thí sinh đủ điểm vào trường theo từng khối thi nhưng không đủ điểm trúng tuyển vào ngành đã ĐKDT ban đầu thì được đăng kí chuyển sang các ngành và chuyên ngành cùng khối thi còn chỉ tiêu.

Chỉ tiêu (CT) mà Bộ GD và ĐT giao cho trường ĐH Ngoại thương nhìn chung có xu hướng tăng (năm 2009 là 1.950, năm 2010 là 2.150 CT, năm 2011 là 3.400 CT. Trong khi đó, số lượng ĐKDT biến động không nhiều (năm 2009 là 6.864 hồ sơ, năm 2010 là 7.720 hồ sơ, năm 2011 là 5.605 hồ sơ) nên tỉ lệ "chọi" nhìn chung ở mức khá thấp so với mặt bằng chung của những trường cùng tốp khác.

Tuy nhiên, so với điểm sàn của Bộ GD và ĐT quy định thì điểm trúng tuyển của ĐH Ngoại thương thuộc loại rất cao (trên 22 điểm), vì thế thí sinh ĐKDT vào trường nếu học lực không giỏi trở lên thì cơ hội vào trường rất mong manh.

Hiện nay, 95% tham tán thương mại của Việt Nam ở các nước ngoài đều tốt nghiệp ĐH Ngoại thương, chuyên ngành Quản trị kinh doanh, giỏi trong đàm phán thương mại. Tuy nhiên, chúng ta đang thiếu những luật sư giỏi trình độ quốc tế để tham gia cạnh tranh với các luật sư thế giới, điều đó thôi thúc trường xây dựng chương trình Cử nhân Luật Thương mại quốc tế sau 13 năm nghiên cứu - GS TS Luật Nguyễn Thị Mơ, nguyên Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại thương cho biết.

Tin, ảnh: Thu Hà


Theo www.baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét