Thứ Ba, 21 tháng 2, 2012

Chuyen thi thu nhung thay doi that

o cung samsung | muaban24.vn lua dao | muaban24 lua dao | muaban24 lua dao | cong ty seo | download IDM full |

Thử để biết cách làm thật tốt hơn!
Dấu hiệu teen đang bị stress thi cử Gian lận thi cử kiểu gì cũng bị phanh phui

Các teen lớp 12 trường Phổ thông Năng khiếu và Lê Hồng Phong (TP.HCM) đang thay đổi phương pháp học tập sau kì thi thử Đại học...

"Chiến lược" làm bài

Đề thi thử với số lượng câu hỏi nhiều, độ khó cao hơn bài tập trong lớp cộng thêm áp lực thời gian đã khiến nhiều teen rút ra "chiến lược" làm bài thi. Khánh Vy (12B, Lê Hồng Phong) chia sẻ: "Đề Toán 90 phút, gồm 9 câu nhỏ, mình chia thời gian 1 câu làm trong 10 phút. Đọc đề xong, làm nháp thử khoảng 1 phút mà không biết cách làm thì nên bỏ qua, từ từ quay lại. Mình luôn tự nhắc nhở "mình đang thiếu thời gian, phải nhanh tay lên".

Thi thử cũng là dịp teen phát hiện mình… học lệch kiến thức. Thiện Phú (12A4, Phổ thông Năng khiếu) cho biết: "Nội dung đề Hóa dàn trải từ chương trình lớp 10 đến lớp 12. Khi học, mình chỉ chú trọng vào phần lớp 12. Vô làm bài, gặp nhiều dạng câu hỏi quen nhưng mình vẫn không nhớ được cách làm, hic". Rút kinh nghiệm, giờ đây khi học phần hóa vô cơ lớp 12, Phú kết hợp ôn Hóa 10, mỗi tuần dành 3 giờ để học lại và làm bài tập thêm để không quên kiến thức".

Không chỉ "rút tỉa" kinh nghiệm làm bài, thi thử còn giúp teen trị những "căn bệnh phòng thi". Hồng Hiền (12A1, Lê Hồng Phong) bày tỏ: "Buổi thi thử đầu tiên môn Toán, mình "run như gà mắc tóc", quên hết chữ nghĩa, hic. Mình đã hít sâu, điều chỉnh hơi thở khoảng 10 giây trước khi vô phòng thi để giữ cân bằng, nên sang buổi thi môn Hóa mình làm bài tốt hơn ".

Áp lực "y như thiệt"

Hầu hết các đề thi thử được thiết kế mô phỏng đề thi đại học, có độ khó tương đối, nhưng với thời gian và số lượng câu hỏi ít hơn. Trường THPT Lê Hồng Phong tổ chức đến 4 đợt thi thử, gọi là kì kiểm tra chất lượng hàng năm dành cho teen 12. Cô Triệu Thị Huệ, tổ trưởng tổ Văn trường Lê Hồng Phong, cho biết kì thi thử cuối cùng sẽ được tổ chức như một kì thi đại học. Việc lấy điểm thi thử thành điểm thật cũng tạo một áp lực "y như thiệt" để teen cố gắng hơn trong khi làm bài.

Đầu tháng 4 này, trường Gia Định (Q. Bình Thạnh, TP.HCM) cũng sẽ tiến hành thi thử Đại học. Cô Diễm Trang, phó hiệu trưởng trường THPT Gia Định cho biết: "Kì thi thử này chúng tôi khuyến khích các em đăng kí theo nhu cầu bản thân, và tiến hành các khâu ra đề, canh thi, chấm điểm như thi đại học. Điểm sẽ không tính, nhưng nếu em nào đạt điểm cao (từ 8 trở lên), chúng tôi sẽ lấy điểm đó cộng thêm cho điểm học tập của các em".

Thi thử là cơ hội giúp teen hệ thống lại kiến thức đấy cả nhà mềnh nhỉ?

Đọc thêm: Ba mẹ ơi đừng gây thêm áp lực thi cử cho con

Theo Mực tím


Tweet
học , thi , học thi

Theo www.baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét